July 29, 2021
ตลาดรถยนต์

ตลาดรถยนต์ กับการรับมือในช่วงวิกฤตที่กำลังแย่ของบ้านเมือง

 มาถึงเรื่องธุรกิจของค่ายรถยนต์บ้าง  จะเห็นได้ในหลายๆ  ค่ายรถยนต์ชื่อดัง  ต่างพากันการทำยอดขายในกลุ่มรถยนต์ป้ายแดงในปัจจุบันมีความเสี่ยงที่จะระบายสินค้าออกไม่หมดมีสูงมาก  เนื่องด้วย ตลาดรถยนต์ ในปัจจุบัน  ในกลุ่มรถยนต์ป้ายแดงอยู่ในสภาวะซบเซา 

เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจ  การตลาดรถยนต์จึงต้องมีการโฆษณา  เพื่อให้ค่ายรถยนต์อยู่รอดในสภาวะที่ตลาดยังไม่สามารถกำหนดทิศทางชัดเจนได้  การหาทางออกสำหรับทิศทาง ตลาดรถยนต์ ในอนาคตจะต้องไม่ใช่แค่สื่อโฆษณา  หรือปรับสเปกของเครื่องยนต์แต่เพียงอย่างเดียว ข่าวรถยนต์

ตลาดรถยนต์

การเสนอโปรโมชั่นรถยนต์  ก็คือทางออกที่จะได้เปรียบในการแข่งขันทางด้านตลาดยนตรกรรมอีกช่องทาง  ไม่ว่าจะมีฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง  ช่วยดาวน์   หรือดาวน์รถในราคาถูกลง  และฟรีการเช็คระยะ  จะเห็นในกลุ่มบริษัทมาสด้า (Mazda) 

ซึ่งเป็นบริษัทที่งัดโปรโมชั่นนี้ขึ้นมาเพื่อให้สามารถปิดยอดขายได้ง่ายขึ้น  ในกลุ่มบริษัทโตโยต้า  (Toyota) นำโปรโมชั่นสำหรับนิสิต  นักศึกษาจบใหม่  หรือเอาใจคนอยากมีรถยนต์คันแรก  เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงตลาดรถยนต์ได้อย่างทั่วถึง  ทุกกลุ่มชนชั้น  ในส่วนบริษัทเอ็มจี   (MG) 

ตลาดรถยนต์

ซึ่งเป็นบริษัทรถยนต์สัญชาติอังกฤษ  ได้นำโปรโมชั่นดาวน์รถยนต์ถูกกว่าท้องตลาด  มีฟรีด้านประกันรถยนต์  การเช็คระยะ  การโฆษณาที่โดนใจ  มีการพัฒนารถยนต์ทั้งระบบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า  แต่ภาพรวมในด้านโปรโมชั่นก็ไม่ต่างจากมาสด้าเท่าใดนัก  ต่างกันแค่ดาวน์รถยนต์เริ่มต้นถูกกว่า 

กับนวัตกรรมยานยนต์ที่แปลกใหม่ขึ้น  ในกลุ่มบริษัท ฮอนด้า  (Honda)  ที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  2563  (Miss  Universe  Thailand  2020) มักจะมีโปรโมชั่นรถยนต์เหมือนค่ายอื่น  แต่จะมีแจกแถมบ้างในกลุ่มรถยนต์บางรุ่น  เช่น  มีแถมจักรยาน  Mobilo  ฟรีบัตรเติมน้ำมัน  โปรโมชั่นช่วยผ่อนนาน 12 เดือน 

ตลาดรถยนต์

แต่มักจะมีคนบ่นว่า  Honda  ดอกเบี้ยสูงมากในรถยนต์ราคาเข้าถึง  แต่อยู่ที่ว่าดอกเบี้ยของแต่ละรุ่นว่ามีดอกเบี้ยกี่ % ส่วนกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ  (Mitsubishi) มีโปรโมชั่นการซื้อรถยนต์ให้ประหยัดงบใช้จ่ายในบางรุ่น  มีลุ้นเกมชิงของรางวัลเพื่อกระตุ้นยอดขาย  ดึงดูดความสนใจจากลูกค้า 

ไม่ว่าจะกลุ่มรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์ทั้งเบนซินและดีเซล  หรือจะเป็นรถยนต์ระบบไฟฟ้า  การทำตลาดรถยนต์ยังสร้างสิ่งดึงดูดตาแก่ผู้สนใจอยากมีรถอย่างมากแต่ไม่ได้มีแค่นั้นที่ทางค่ายรถยนต์งัดกลเม็ดเพื่อดึงดูดยอดขายในการตลาดรถยนต์  นอกจากนี้ในบริษัท  ISUZU  เริ่มพัฒนาการโฆษณาที่เปลี่ยนจากเน้นกลุ่มลูกค้าไทย 

รถยนต์

เปลี่ยนเป็นเน้นกลุ่มลูกค้าต่างชาติมากขึ้น  จะเห็นได้จากการนำนายแบบ  นางแบบต่างชาติกระตุ้นยอดขาย  ออกแบบดีไซน์ใหม่ให้ดูล้ำขึ้น  ไม่ได้เน้นแค่ความคงทนเพียงอย่างเดียว  อย่างไรเสียแม้ทิศทางรถยนต์ป้ายแดงยังมียอดซื้อขายลดลง  แต่ใช่ว่าธุรกิจจะไม่เติบโตเลย  ว่าไหม?

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง 7slotvip ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ