April 26, 2024
ซื้อรถยนต์

ซื้อรถยนต์ กับ 3 สิ่งที่ต้องคิดเพราะจะเกิดข้อวิตกกังวลในการเตรียมตัว

เนื่องจากมีรถยนต์ไว้ใช้ในการเดินทางจะมีความสะดวกสบายและความเป็นอิสระสูง ยิ่งในคนที่ทำการงานเกี่ยวกับกาเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นกระจำ หากยังใช้รถโดยสารประจำทาง บางทีอาจจะพลาดโอกาสในการทำเงินหลายอย่าเลยก็เป็นได้ ดังนั้นหลายคนเมื่อทำงานสักระยะหนึ่งก็เริ่มมีการเก็บเงินเพื่อ ซื้อรถยนต์ เป็นของตนเอง ซึ่งในปัจจุบันการซื้อรถดังกล่าวไม่ใช่สิ่งที่ยากเลย เพียงมีเงินดาวน์สักก้อนหนึ่งและมั่นใจในสถานการณ์ทางการเงินตนเองดีว่าจะรับผิดชอบในการผ่อนรถไหวก็สามารถเดินไปเลือกรถได้เลย ทว่าสำหรับมือใหม่ในการเลือก ซื้อรถยนต์ มักจะเกิดข้อวิตกกังวลในการเตรียมตัว ซึ่งในบทความนี้ได้รวบรวม 3สิ่งที่ต้องคิดก่อนซื้อรถมาฝาก ดังนี้

ซื้อรถยนต์

อย่าเชื่อโฆษณา ซึ่งหลายคนทราบกันดีอยู่แล้ว ของซื้อของขาย เจ้าของกิจการหลายคนอยากจะขายสินค้ากันทั้งนั้น ในการโฆษณาแต่ละทีย่อมพิเศษ ซึ่งความจริงแล้วในกรเลือกซื้อรถทุกคนต้องเข้าไปที่โชว์รูมและสัมผัสกับความเป็นจริงแล้วตัดสินใจเองว่ารถคันดังกล่าวถูกใจหรือไม่…? เนื่องจากรถไม่ใช่ราคาหลักร้อยแต่เป็นหลักแสน ดังนั้นเลือกที่ใช่ทุกคนจะดีกว่า

เลือกใช้รถยนต์ให้เหมาะสม ทุกคนต้องการใช้รถเพื่อประโยชน์อย่างไร…? ก็คัดสรรให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น ต้องการซื้อรถเพื่อบรรทุกสิ่งไปขายสินค้าในตลาดสด ทว่าซื้อรถบ้านสำหรับครอบตัวไม่มีกระบะ ก็จะเป็นการซื้อที่ดูใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่กับเงินที่จ่ายไปนั้นเอง

ทำงานสักระยะหนึ่งก็เริ่มมีการเก็บเงินเพื่อ ซื้อรถยนต์

ซื้อรถยนต์

ประกันรถ ข้อนี้สำคัญมาก การซื้อรถหากไม่ทำประกันจะส่งผลให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกคนต้องมีเงินจำนวนมหาศาลในการจ่ายคู่กรณีหรือซ่อมแซมสภาพรถของตนเอง หากมีอาการบาดเจ็บทุกคนต้องหยิบเงินส่วนตัว การมีประกันไว้ย่อมอุ่นใจ ซึ่งเบี้ยประกันรถยนต์มี 3 ระดับด้วยกัน ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3 ซึ่งเบี้ยประกันจะเริ่มต้นที่ 7,500 บาทต่อปีเท่านั้นเอง ถือว่าคุ้มค่าต้องการลงทุนเป็นอย่างมาก

สำหรับมือใหม่ที่ต้องการมีรถสักคันไว้ใช้ประโยชน์ ต้องคำนวณเงินในกระเป๋าดี ๆ หากผ่อนไปแล้วหลุดจะเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ติดตามเรื่องราวของรถยนต์มากมายได้ที่ ข่าวรถยนต์

ฝากติดตามเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufa777 ไว้ด้วยนะคะ