April 20, 2024
รถกระบะไฟฟ้า

รถกระบะไฟฟ้า แข็งแกร่ง ล้ำสมัย กันกระสุน แห่งอนาคตจาก Tesla

หลังจากที่มีข่าวลือเรื่อง รถกระบะไฟฟ้า ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจาก แบรนด์ Tesla ไม่นานในปี 2019 นี้ทั่วโลกก็ได้ยลโฉมของรถกระบะสุดล้ำแห่งอนาคตคันนี้ เพราะนอกจากเทคโนโลยีต่างๆที่สุดแสนนะล้ำแล้ว การออกแบบยังเรียกได้ว่า แหวก และแปลกใหม่เอามากๆ

เพราะการออกแบบรถกระบะของ Tesla นั้นจะเน้นไปในรูปทรงเหลียม เหมือนรถในยุค 80  อีกทั้งยังมีสีที่ค่อนข้างเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสวยงามแบบสมัยใหม่ซ่อนอยู่ และวันนี้ผมจะมาพูดถึงความเป็นมาของการสร้างไอเดียร์

รถกระบะไฟฟ้า

รถกระบะไฟฟ้า ที่ล้ำสมัย จาก Tesla ให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

Tesla หรือ “Tesla Cybertruck” นั้น คือชื่อรุ่นของ รถกระบะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยเจ้ารถกระบะไฟฟ้านี้เป็นผลงานของ “นาย Elon Reeve Musk” หรือ  “อีลอน มัสก์” นักธุรกิจ และนักลงทุน ชาวแอฟริกา ผู้คิดค้นและออกแบบรถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำคันนี้ขึ้นมา  ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่าแรงบันดาลในการออกแบบครั้งนี้นั้น มาจากรถสปอร์ทสุดหรูในยุค 80

อย่าง Lotus Esprit และจึงเกิดเป็นการผสมผสานกันจนได้รูปทรงอย่างที่เราได้เห็นกันนี้ โดยรายละเอียดของ Tesla นั้น จะเป็นรถกระบะแบบ 6 ที่นั่ง อีกทั้งยังใช้วัสดุแบบพิเศษคือ อลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสูง ที่ทาง Elon Reeve Musk นั้นเคลมว่าสามารถกันกระสุนได้ รวมไปจนถึงกระจกที่สามารถกันกระสุนได้เช่นกัน

รถกระบะไฟฟ้า

ถึงแม้ในงานเปิดตัวทาง Elon Reeve Musk นั้นจะไม่ได้พูดถึงองค์ประกอบภายในที่นั่งของตัวรถ แต่จากภาพโมเดลจำลองนั้น ก็ทำให้เราได้เห็นถึงความสวยงาม ล้ำสมัย และกว้างขวางเอามากๆ 

และการออกแบบ Tesla นั้นยังรองรับการอัพเดทระบบการขับเคลื่อนแบบไร้คนขับในอนาคตอีกด้วย ส่วนในเรื่องของระบบเครื่องยนต์นั้นจะมีทั้งการขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ และอีกอย่างที่ทาง Tesla นั้นใส่มาให้

คือเรื่องของการปรับระดับความสูงของล้อรถยนต์ได้ เพื่อการเคลื่อนที่บนท้องถนนที่หลากหลายมากขึ้น จะเป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับรถกระบะไฟฟ้าแข็งแกร่ง ล้ำสมัย กันกระสุน แห่งอนาคตจาก Tesla เพราะนอกจากสเปกที่โหดมากๆจากทาง Tesla แล้ว ในเรื่องของการออกแบบต้องยอมรับถึงความกล้าที่จะแตกต่างจากทาง Tesla เค้าจริงๆครับ ติดตามเรื่องราวของรถยนต์ที่ล้ำสมัยนี้ได้ที่ ข่าวรถยนต์

หารายได้เสริมซื้อรถที่อยากได้ไม่ยากอีกต่อไปเพียงเข้าไปที่ เว็บสล็อตยอดนิยม เพราะมีเกมที่เล่นแล้วสามารถได้ตังง่าย ๆ และได้ไวแอดขอบอกว่าทุกท่านไม่ควรพลาดนะครับ