April 20, 2024
สีรถยนต์

สีรถยนต์ กับ ความเชื่อ หรือสิ่งงมงาม กับเรื่องจริงที่ควรรู้

     หากเพื่อนๆเป็นคนหนึ่งที่ลังเล ในการเลือก สีรถยนต์ วาสีไหนสวย สีไหนเหมาะกับคุณ ละคนรอบข้างนั้นก็เชียร์สีที่แตกต่างกันออกไป จนเพื่อนๆเริ่มสับสน และลังเลมากขึ้น ว่าไหนสีสวย และเหมาะกับเพื่อนๆ  แต่ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่เลือกสีของรถยนต์ ตามความเชื่อ เรื่องของโชคลาง หรือสิ่งที่มองไม่เห็นต่างๆ แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า การเลือกรถยนต์ และสีนั้น จริงๆแล้วมาจากเรื่องของ คุณสมบัติและ ประโยชน์ต่างๆแอบแฝงอยู่

   และวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกับหัวข้อ “สี” ของรถยนต์ ความเชื่อ หรือสิ่งงมงาม กับเรื่องจริงที่ควรรู้ นี้ไปพร้อมๆกัน หากพูดตามความเชื่อนั้น หลายคนคงดูสี ตามวัน เดิน ปีเกิด เพื่อมาช่วยในการตัดสินใจในการเลือก สีรถยนต์ กัน แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกสีอะไรดี และวันนี้ผมจะขอหยิบยกประโยชน์ของสีที่ มี ความปลอดภัยในการขับขี่ บนท้องถนนกัน เพื่อช่วยในการตัดสินใจ เพื่อให้เพื่อนๆกันครับ

โดยสีที่ปลอดภัยมากที่สุดเลย ก็คือ “สีเหลือง” สำหรับสีเหลืองนี้ ไม่ต้องอธิบายละไรมากเลย หลักๆก็คือสีนี้นั้นมั่นช่าง สะดุดตา และเด่นเอามากๆ ถึงฝนจะตก หมอกมาลง หรือ ฟ้าเริ่มครึ้มมืด สีนี้นั้นก็ยังทำให้ผู้ขับรถ สวนไปสวนมานั้น มองเห็นรถเราได้ง่าย แถมรถสีเหลืองในปี 2020 นี้ รถยนต์หลายๆค่ายก็ผลิตกันออกมาให้เลือกแทบจะทุกรุ่นเลยทีเดียว และสีต่อมาก็คือ “สีขาว” เนื่องจากท้องถนนนั้นเป็นสีเทา และสีดำ นั่นจึงทำให้ รถยนต์สีขาวนั้นเด่นชัด มากยิ่งขึ้น

และสำหรับสีสุดท้ายนั้นคือ “สีส้ม” เพราะสีนี้ให้ความเด่นสะดุดตาลองลงมาจากสีเหลืองที่อาจจะสะดุดตามากเกินไป แต่น้อยนักที่รถยนต์หลายๆรุ่นจะผลิตสีนี้ออกมาให้เราเห็น     และสำหรับบทความ “สี” ของรถยนต์ ความเชื่อ สิ่งงมงาย กับเรื่องจริงที่ควรรู้ นี้คงเป็นหนึ่งในบทความที่จะช่วยเพื่อนๆ ให้ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นนะครับ สำหรับใครที่ชอบก็อย่าลืมนำสิ่งดีๆเหล่านี้ไปบอกต่อกับคนรอบข้างด้วยนะครับ

สีรถถูกโฉลก