March 29, 2024
อีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์ ที่ถูกท้าทายรถไซเบอร์ทรัคของเขาในวงการยานยนต์และเทคโนโลยี

นับว่าทาง อีลอน มัสก์ จากเทสล่ามักจะถูกท้าทายอยู่เสมอจากผู้คนในวงการยานยนต์และเทคโนโลยี หลังจากที่ตัวเขาได้ทำรถอย่างไซเบอร์ทรัคออกมา ซึ่งไม่นานมานี้ทางซีอีโอชื่อดังก็ถูกท้าทายถึงสองครั้ง โดยคนแรกก็คือทางผู้ก่อตั้งคอมม่าเอไออย่างจอร์จ ฮอทซ์ที่ออกมาประกาศเลยว่าระบบรถไร้คนขับอย่างฟูลเซลฟ์ไดร์ฟวิ่งหรือเอฟเอสดีจะไม่พร้อมใช้งานภายในเดือนมกราคมปี 2022 อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางสคูเดอเรีย คาเมร่อน คลิกเกนฮัสก็ได้ท้าแข่งรถระหว่างรถกระบะจากเทสล่ากับรถใช้พลังงานไฮโดรเจนของเขาอย่างรุ่นบาจาอีกด้วย

อีลอน มัสก์

               สำหรับแพลทฟอร์มทวิตเตอร์นั้น ก็มักจะเป็นสื่อที่ทาง อีลอน มัสก์ มักจะปล่อยข่าวอื่นๆ ออกมาเป็นกระแสอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องต่างๆ สู่ซีอีโอคนนี้โดยตรงและสุดท้ายเขาก็พร้อมจะผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ตามที่มีการขออยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีทางจอร์จ ฮอทซ์ที่ออกมาวางเงินเดิมพันว่าซอฟต์แวร์อย่างเอฟเอสดีหรือระบบรถไร้คนขับนั้นจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ภายในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน โดยเขาเชื่อว่าระบบนี้จะไม่พัฒนาไปถึงระบบ 5 หรือการขับด้วยตัวเองแบบสมบูรณ์นั่นเอง แต่ทว่ามัสก์ก็ยังมั่นใจว่ารถเขาได้ผ่านเกณฑ์ที่รัฐกำหนดไว้แล้วในปัจจุบัน

อีลอน มัสก์ มักจะปล่อยข่าวอื่นๆ ออกมาเป็นกระแสอยู่เสมอ

               แม้ว่าทางอีลอน มัสก์จะออกมาตอบโต้ทางจอร์จ ฮอทซ์ก็ตาม แต่ทว่าการท้าทายอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าตัวดูไม่สนใจนักก็คือการท้ายแข่งรถระหว่างตัวของไซเบอร์ทรัคกับบาจาจากจิม คริกเกนฮัสนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้นั้นทางมัสก์เคยออกมาเยาะเย้ยว่าการใช้รถพลังงานไฮโดรเจนถือเป็นเรื่องงี่เง่าไม่น้อยเลย ซึ่งรถที่ทางคริกเกนฮัสต้องการจะนำมาแข่งก็คือรุ่นบาจา 1000 ปี 2023 ที่ทำผลงานในการทดสอบออกมาได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้พวกเขายังเชื่อว่ารถระบบไฮโดรเจนยังทำงานได้ดีกว่าระบบไฟฟ้าอีกด้วย

อีลอน มัสก์

               คงจะต้องดูต่อไปว่าทางอีลอน มัสก์จะออกมาตอบโต้ทางด้านคริกเกนฮัสหรือไม่ รวมถึงฟีเจอร์อย่างระบบรถไร้คนขับจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่ทางเทสล่าพยายามพัฒนามาโดยตลอด แม้ว่าพวกเขาจะผ่านเกณฑ์ที่รัฐกำหนดไว้ก็ตาม แต่ทว่าก็ยังมีข่าวหลุดออกมาอยู่ว่ารถของพวกเขายังคงสร้างข้อผิดพลาดอยู่เช่นเดิมนั่นเอง ติดตามเรื่องราวของรถอีกมากมายหลายชนิดได้ที่ ข่าวรถยนต์

ฝากติดตามอีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพอย่าง ufabet1688 ไว้ด้วยนะคะ