March 29, 2024
เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า

เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า ที่แต่ละค่ายใน 2 รุ่นนี้กำลังจะเกิดขึ้นจริง

ข่าวรถยนต์วันนี้แน่นอนว่า แต่ละคนคงจะติดตามเรื่องของการเปิดตัวรถไฟฟ้ามาอย่างยาวนาน ความแปลกใหม่และความล้ำยุคเกินจินตนาการของ เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า ที่หลายคน คงจะไม่คาดคิดว่าการดีไซน์ออกแบบมาอย่างหรูหราทันสมัย  สมกับเป็นรถยนต์แห่งอนาคต ที่น่าจับจอง น่าสัมผัส ลองคิดดูว่าเมื่อมันเกิดขึ้นมาจริงๆในอนาคตนั้น จะสร้างความสะดวกสบายให้กับเรามากแค่ไหน

เริ่มต้นกันที่ Sony Vision S ช่างเป็นอะไรที่ตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจเสียจริงๆ ที่บริษัทโซนี่ เปิดตัวรถไฟฟ้า ซึ่งดูผิวเผินแล้วรถยนต์ที่ดีไซน์มาในรุ่นนี้ จะคล้ายกับปอร์เช่อยู่นิดหน่อย Sony ให้ ระบบพลังงานไฟฟ้าและความบันเทิงนั้น ใส่ให้มาเต็มเหนี่ยว ติดตั้งเซ็นเซอร์รอบคัน 33 จุด คอยตรวจสอบระบบการจราจรแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า

และเซ็นเซอร์ในห้องโดยสาร ของ  เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า คันนี้ ยังสามารถตรวจรับความเหน็ดเหนื่อยของผู้ขับ และผู้โดยสาร ผ่านการแสดงออกทางสีหน้า และการเคลื่อนไหวอีกด้วย และระบบเสียงที่ใส่มาเต็มถึงรอบทิศทาง Melody Audio หน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีน Panorama

ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รองรับระบบไร้คนขับหรือที่เรียกว่า Safe Driving ได้อย่างเหนือชั้น โลดแล่นและทะยานอยู่บนท้องถนน ด้วยความทันสมัยดีไซน์สวยหรู อัตราเร่งความปลอดภัย เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับนำมาไว้ใช้งานสักคันหนึ่งในอนาคต 

เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับ Mercedes Benz Vision AVTR  เป็นการดีไซน์เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้าที่เหนือจินตนาการเกินกว่าที่หลายคนคาดคิดไว้ซะอีกซึ่ง เป็นการเชื่อมต่อระหว่างคน เครื่องจักรและธรรมชาติ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ในเรื่องอวตาร์ การขับขี่เริ่มต้นง่ายๆด้วยการแค่วางมือลงบนส่วนควบคุม ระบบไบโอแมทริกซ์

จะมีการจับการเต้นของหัวใจของผู้ขับ เพื่อทำการจดจำ และเมนูจะถูกใช้ขึ้นบนฝ่ามือ เบาะหนังไดนามิก้าที่รีไซเคิลได้ 100% กับแบตเตอรี่ที่มี 100 กิโลวัตต์พาวว์ ใช้เซลล์เคมีชีวภาพรีไซเคิลได้ 100% ใช้เวลาชาร์จไฟให้เต็มเพียง 15 นาทีเท่านั้น

เทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้า

แต่สามารถวิ่งไปได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามี 4 ตัวให้กำลังสูงสุดรวม 470 แรงม้า ล้ำสมัยกับสีดำเหงาวับ ล้อที่มีความบ่งบอกการเป็นเทคโนโลยีในอนาคตมีแสงไฟที่ล้อ กับประตูที่ใส 2 ประตู มองเห็นได้รอบด้าน ไม่น่าเชื่อเลยว่าความรู้สึกที่อยู่ในใจของคนจะสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์กับ Mercedes Benz Vision AVTR  นี้ได้

การเข้าไปอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยี รถยนต์ไฟฟ้าทำให้เราต้องติดตามอยู่ตลอดเวลา เพราะเทคโนโลยีจะไม่มีคำว่าย่ำอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นรถยนต์แต่ละคัน ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สร้างความสะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงมั่นใจได้เลยว่าแต่ละค่ายนั้น ออกแบบมาเพื่อผู้บริโภค ควบคู่กับความปลอดภัยในระดับสูงสุดอย่างแน่นอน