April 20, 2024
เทคโนโลยี รถยนต์

เทคโนโลยี รถยนต์ ที่จะทำให้คุณต้องทึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

     ในส่วนนี้ขอแนะนำ เทคโนโลยี รถยนต์ ล้ำๆ ที่จะทำให้คนรักการขับขี่ต้องทึ่ง  และนับวันรอที่จะได้ครอบครองรถยนต์ไฮเทคเช่นนี้ครับ…ที่ ข่าวสารรถยนต์

เทคโนโลยี รถยนต์ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์

     งานนี้ความเร็วก็ต้องมา  คาดการณ์ว่าอีกไม่นานผู้รักการขับขี่ทั้งหลายจะได้เห็นซูเปอร์คาร์ที่สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 300 กม./ชม.   ซึ่งมีเครื่องยนต์ 4 สูบและมีความจุต่ำกว่า 2 ลิตรครับ 

เทคโนโลยีรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับกระจกหน้ารถ

     คือมีระบบกระจกหน้ารถแบบแอคทีฟที่ล้ำมาก  ส่งผลดีต่อความปลอดภัยในการขับขี่ยิ่งขึ้น  โดยสามารถเห็นข้อมูลที่น่าสนใจรวมถึงภาพของระบบนำทางเป็นแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบได้  อีกทั้งยังมีสีสันมากขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับระบบเดิมที่แสดงผลเป็นสีเขียวจางๆ  เป็นลูกศรนำทางขนาดเล็กๆ หรือแสดงข้อมูลความเร็วเท่านั้น

เทคโนโลยี รถยนต์

เทคโนโลยี รถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบตัดการทำงานจากระยะไกล

     ระบบนี้เป็นการสั่งดับเครื่องยนต์จากระยะไกลได้  ซึ่งระบบจะติดตามข้อมูลของรถตลอดเวลา  เหมือนในหนังฮอลลีวู้ดไม่มีผิด…  (มีอยู่ในระบบ onstart ของรถยนต์ในเครือ GM ครับ)      

     ซึ่งระบบที่ว่านี้มีประโยชน์มากมาย  และยังคาดการณ์กันว่าจะถูกผลักดันให้เป็นมาตรฐานของรถยนต์ในอนาคตต่อไปด้วย  ได้แก่

–  ในกรณีที่เกิดการโจรกรรมรถก็สามารถระบุตำแหน่งของรถได้

–  หากระบบตรวจพบว่ารถเกิดอุบัติเหตุก็จะส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือทันที

–  ช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับไล่ล่ากันโดยใช้ความเร็วสูง

เทคโนโลยี รถยนต์ ที่เกี่ยวข้องกับระบบแทรกแซงผู้ขับขี่

     เป็นเรื่องความปลอดภัยโดยตรงครับ  ถูกนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่บ้างแล้วแต่มีปัญหาตรงที่ไม่ค่อยเสถียรนัก  โดยระบบจะสามารถทำงานสวนทางกับสิ่งที่ผู้ขับขี่สั่งได้หรือกำลังควบคุมรถอยู่นั่นเอง  เนื่องจากมีเซนเซอร์รวมถึงระบบประมวลผลที่รวดเร็วมาก

     ยกตัวอย่างเช่น  หากคุณเหยียบคันเร่งให้พุ่งชนสิ่งใดก็ตาม  ระบบก็จะเบรกอัตโนมัติให้ทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

เทคโนโลยี รถยนต์

เทคโนโลยี รถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบติดตามรถยนต์สมบูรณ์แบบ

     จะว่าเป็นเทคโนโลยีรถยนต์ใหม่ก็ไม่เชิงเพราะในต่างประเทศเริ่มใช้กันบ้างแล้ว  โดยผู้ขับขี่จะต้องยินยอมให้ข้อมูลส่วนตัวกับบริษัทประกันเพื่อแลกกับส่วนลดค่าเบี้ยประกันนั่นเอง 

     ถือเป็นแนวคิดใหม่ในการเก็บค่าประกันภัยรถยนต์ที่ล้ำมาก  โดยจะพิจารณาจากข้อมูลในการขับขี่ที่เกี่ยวข้องกับความเร็วในการขับขี่  ระยะทาง  และสถานที่ที่จอดรถประจำ  ซึ่งระบบที่ว่านี้จะส่งสัญญาณข้อมูลกลับมาประเมินผลแบบอัตโนมัติเพื่อประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

ท่านใดที่กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้เสริของตนเองขึ้นมาในแบบที่ไม่ตรึงเครียดมากนัก ufa369 จะเป็นทางออกให้ทุกท่านได้ผ่อนคลายสมอง