April 25, 2024
แต่งรถ

แต่งรถ ให้ดูสวย แพง และมีสไตล์ในงบจำกัดที่คุ้มค่าที่สุดดังนี้

พาหนะคู่ใจของใครหลายคน ต่างก็มีวิธีการดูแลรักษา ถนอมรถที่บางคนรักเหมือนลูกให้มีความสวยงามคงสภาพเหมือนกับเพิ่งออกมาจากโชว์รูมใหม่ ให้อยู่กับเราไปนานๆ แต่หลายคนก็มีความชื่นชอบอีกอย่าง เช่นการ แต่งรถ ของตัวเองให้เป็นในสไตล์ที่ชอบ เพื่อแสดงเอกลักษณ์และตัวตนออกมาอย่างชัดเจน แต่จะแต่งรถอย่างไรให้ดูดี มีสไตล์ ดูแพง ไม่ใช่แต่งรถจนออกมา “เสี่ยว” หรือที่หลายคนชอบค่อนขอดในใจว่า รถราคาดีแต่แต่งออกมาจนราคาตกก็มี โดยเรามีเทคนิค เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับผู้ที่ต้องการแต่งรถคู่ใจ ให้ออกมาดูดี มีสไตล์ได้ ดังนี้

1. แต่งท่อได้ แต่อย่าเสียงดังมาก

แต่งรถ

ท่อไอเสียของรถนั้น เป็นอันดับต้นๆ ของใครหลายคนที่หากต้องการแต่งรถมักจะเปลี่ยนจุดนี้ โดยท่อไอเสียของรถนั้น สามารถแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถได้ แต่ในเรื่องของเสียงนั้น หากเสียงดังเกินไปอาจทำให้ดูไร้รสนิยมไปได้ อีกทั้งยังจะดูเป็นการสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่ได้ยินอีกด้วย ดังนั้น แม้การแต่งท่อให้ดูดี แต่ก็ควรคำนึงถึงเสียงที่จะออกมาเป็นสิ่งสำคัญด้วย

2. สปอยเลอร์ อย่าดูใหญ่เทอะทะเกินไป

แต่งรถ

สปอยเลอร์คือ สิ่งที่ติดอยู่ส่วนท้ายของรถ ทำให้เกิดแรงกดที่ส่วนท้าย รถจะมีความนิ่งขึ้นและเกาะถนนได้ดี แต่สปอยเลอร์ที่ดี ไม่มีควรมีขนาดใหญ่เกินไปมากกว่าความกว้างของรถ หรือดูเทอะทะจนเหมือนราวตากผ้า อีกทั้งความจริงสปอยเลอร์ขนาดใหญ่มักจะเหมาะกับรถแข่งในสนามมากกว่าจะใช้งานบนท้องถนนจริงๆ ดังนั้นเลือกสปอยเลอร์ที่มีขนาดพอดีกับรถ ดีกว่า ไม่งั้นจะดูกลายเป็นเหมือนตัวตลกในสายตาผู้คนที่พบเห็นก็เป็นได้

3. แต่งเบาะ ห้องเครื่องภายในรถอีกหนึ่งรายการ แต่งรถ ที่ห้ามพลาด

แต่งรถ

การแต่งเบาะ เปลี่ยนพวงมาลัย หรือตกแต่งภายในห้องโดยสารของรถนั้น สามารถแต่งได้ตามความชื่นชอบและกำลังทรัพย์ของเจ้าของรถ หากมีงบมากหน่อย สามารถเปลี่ยนเบาะที่นั่งภายในรถได้ เพียงแต่เลือกให้เข้ากับรถโดยหากแต่งเป็นเบาะซิ่ง แต่รถของคุณเป็นรถยุโรปหรูหรา หรือรถบ้าน SVU อาจไม่เข้ากันเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากใช้วิธีซื้อเป็นเบาะหุ้มในผ้าลวดลายต่างๆ ก็สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามต้องการและมีราคาถูกกว่าด้วย ทั้งนี้รวมไปถึงพวงมาลัย หรือของตกแต่งภายในรถเช่นกัน ควรแต่งให้ไปในทางเดียวกันดีกว่าจะได้ดูสวยงาม ไม่รกสายตาเกินไปด้วย

4. ล้อแม็กยางรถ

ยาง

ล้อแม็กของรถนั้น ส่วนใหญ่จะทำมาจากวัสดุอัลลอยผสมแมกนีเซียม มีลักษณะแตกต่างกันไป ตามความเงางาม จุดเด่นคือมีความสวยงาม ในแง่การใช้งานล้อแม็กมีน้ำหนักที่เบากว่าล้อรถธรรมดา ทำให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น เพราะช่วยในเรื่องของการเบรกของรถเพิ่ม อีกทั้งยังนำความร้อนได้ดี โดยล้อแม็กนั้นสามารถหาเลือกซื้อ เลือกหาได้ตามร้านที่จำหน่าย และดูขนาดให้พอดีกับขนาดของยางรถด้วย

               เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งพาหนะคู่ใจเหล่านี้ สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ให้เข้ากับสไตล์ของตนเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะแต่งรถออกมาให้สวยงาม โดดเด่นแค่นั้น อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่เป็นสำคัญจะดีที่สุดด้วย ติดตามข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ ข่าวรถยนต์

ฝากติดตามเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufabet982 ไว้ด้วยนะคะ