April 10, 2024
พรีลูด

แนวทางการแต่งพรีลูด

แนวทางการแต่งพรีลูด

วันนี้แอดมินจะมาบอกข้อมูลการตกแต่งรถยนต์ฮอนด้าพรีลูดคันโปรดของเราๆหรือท่านที่กำลังมองหาอยู่ ขอบอกจากใจเลยว่าช่วงนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ด้วยราคาที่ขายกันอยู่ในท้องตลาดด้วยงบประมาณเพียง 1xx,xxx – 3xx,xxx บาท (ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง) จะได้ขับรถทรงสปอร์ตคูเป้ราคาหลักล้านเมื่อในอดีตและยังเป็นความฝันวัยเด็กของใครหลายๆคน จากประสบการณ์ที่อยู่ในกลุ่มและเห็นการตกแต่งเจ้าพรีลูดทั้งในและต่างประเทศมาพอสมควร วันนี้แอดจะมาแชร์แนวทางการตกแต่งว่ามีประมาณไหนกันบ้างนะจ๊ะ ว่าแล้วก็ไปกันเลย !!

Hello

Stock & Clean

เริ่มกันที่สายเดิมก่อนเลย สายนี้จะพูดว่าทำง่ายก็ง่าย จะยากก็ยาก เพราะพูดกันที่ " เดิมโรงงาน " คือสภาพตัวรถจะไม่มีการตกแต่งอะไรเลย เดิมยันล้อ แต่สิ่งที่ยากคือเนื่องจากรถมีอายุอานามพอสมควรแล้ว ต้องหาอะไหล่เดิมๆซึ่งบางชิ้นส่วนไม่ได้หากันง่ายๆ บางชิ้นต้องยอมกลั้นใจเบิกศูนย์ทำให้มีราคาสูง สายพรีลูดเดิม Original เริ่มได้รับความนิยมและยังนิยมในรถหลายๆรุ่น และแอดบอกเลยว่าเทรนด์นี้มาแน่นอนกับรถยุค 90 กับคนที่ชื่นชอบในความคลาสสิคของตัวรถสภาพเดิมโรงงาน ดูไปดูมามันโคตร " เก๋า " เลย

พรีลูด

อีกสายที่แอดขอรวมไว้ในหมวดเดียวกันคือสายคลีน คือตัวรถจะดูสะอาดไม่มีชุดแต่งหรืออุปกรณ์อะไรมากเน้นรถให้ดูเรียบๆ จัด Fitment สวยๆ ไม่มีการตัดสีที่ตัวรถมากมาย เน้นการคุมโทนเป็นสีเดียวทั้งคัน การแต่งแนวนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ในพรีลูดต่างประเทศ อาจจะด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่าง เช่นชุดแต่งรอบคัน หรือที่เรียกว่า พาร์ท ไม่ได้หากันง่ายๆ ไม่มีงานก็อปขึ้นโมลด์แบบบ้านเรา มีแต่เพียงของแท้ที่ต้องแย่งกันซื้อจากประเทศญี่ปุ่น หรือมีบางสำนักของทางยุโรปที่ทำขายเท่านั้น จากที่เคยผ่านตาจะเป็นเฉพาะแค่ลิ้นหน้าหรือต่อชายเล็กๆ และข้อสำคัญของสาย Clean นี้คือการจัด Fitment เลือกสเป็คของล้อหน้ากว้างต้องมีออฟเซ็ทต้องได้ รวมไปถึงไซส์ของยาง การ Setup รถที่เตี้ย เนื่องจากถนนบ้านเค้าดีกว่าบ้านเราเยอะ แต่ถึงยังไงก็ตามพรีลูดสาย Clean บ้านเราก็มีคนที่รักในแนวทางนี้ไม่น้อย รถเก่าอายุเกือบ 30 ปี หลายๆคนเนรมิตรจัดเต็ม เอาซะรถป้ายแดงเห็นยังต้องหันกลับมามอง แนวนี้ไปไหนไม่อายใครแน่นอน แอดรับประกัน 

พรีลูด

Hello

Street racing

Street Racing สายซิ่งวิ่งถนน สายนี้เป็นสายที่คนใช้พรีลูดนิยมกันมากที่สุด แต่งองค์ทรงซิ่งเพิ่มเขี้ยวเล็บให้น้องพีให้มีความสวยงามมากขึ้น ดูเป็นสปอร์ตโฉบเฉี่ยวฉีกหนีความจำเจแบบเดิมๆด้วยบรรดาของแต่งต่างๆ เช่น ชุดพาร์ทรอบคัน เกจ์วัด ล้อแม็กซ์สวยๆซักชุด ท่อเสียงเพราะๆซักใบ เพียงเท่านี้ก็พร้อมออกไปวาดลวดลายบนท้องถนนได้แล้ว

พรีลูด

ขั้นแอดวานซ์ก็มีการตกแต่งเรื่องของความแรงเพิ่มพละกำลัง โมดิฟายเครื่องยนต์ มีตั้งแต่สเต็ปเริ่มต้น เพิ่มแรงม้า 10-20 ตัว ทำท่อนบน โมดิฟายชุดฝาสูบ จนกระทั่งโมดิฟายเครื่องทั้งตัว ใส่ซุปเปอร์ชาร์จ หรือเทอร์โบที่สามารถเพิ่มแรงม้าได้หลายร้อยตัวก็สามารถทำได้ และยังมีการวางเครื่องใหม่ Swap Engine แบบไม่ใช่บล็อค F,H เดิมของพรีลูด ทั้งหลายเหล่านี้เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น เพื่อการใช้งาน หรือพัฒนาไปสู่การแข่งขันทั้งสาย Drag และ Circuit ก็มีให้เห็นไม่น้อยใน Body พรีลูด

พรีลูด

Hello

CUSTOM & BODY

มาสาย Custom กันบ้าง ส่วนใหญ่แล้วจะเกี่ยวกับตัว Body พรีลูดนี่แหละครับ ต้องยอมรับว่าพรีลูดได้รับความนิยมในการเอาบอดี้ไปทำงานคัสต้อมแปลงตัวถังเสริมชุดแต่งโดยมีทั้งที่ยังดูเป็นพรีลูดอยู่ และเปลี่ยนโฉมเป็นรถอื่นๆไปเลย ซึ่งที่เคยผ่านตาแอดมาบ้างก็ เห็นจะเป็นพรีลูดเฟอร์รารี่ พรีลูดแลมโบกินี่ พรีลูดซิลเวียร์ก็มี ล่าสุดพรีลูดNSX Supercar กันเลยทีเดียว เรื่องแบบนี้ก็นานาจิตตังนะครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน แล้วก็อยู่ที่ความเนียนของสำนักที่ทำนั้นๆด้วย ถ้าใครไม่เคยเห็นเอาไว้แอดจะหารูปมาลงให้ดูนะครับ วันนี้เอาน้ำจิ้มไปก่อน

พรีลูด

Time Attack Prelude / Transform Prelude

พรีลูด

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับแนวทางการแต่งเจ้าฮอนด้าพรีลูด จริงๆแล้วถ้านับสายแยกย่อยยังมีอีกเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น VIP / flush style / Circuit และอื่นๆ แต่แอดขอรวมเป็นกลุ่มใหญ่ๆประมาณนี้ให้เห็นภาพนะครับ แล้วเจอกันใหม่ในข่าวสารบทความหน้ากับ สาระพรีลูด นะคร้าบ