April 17, 2024
Honda Mobilio

Honda Mobilio รถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมือง

ใครที่กำลังมองหารถที่ขับเล่นในตัวเมืองและสามารถขับออกไปเที่ยวตามต่างหวัดโดยพาครอบครัวไปได้แบบครบ ๆ ทั้งยังสามารถขนสัมภาระแบบมากมายได้อีกด้วย วันนี้บทความข่าวรถยนต์อยากให้ลองเลือกรถประเภท MPV หรือ SUV ที่มีที่นั่งอย่างเพียงพอสามารถรับผู้โดยสารได้มากในขณะเดียวกันก็สามารถขนของได้อีกด้วย ซึ่ง MPV อาจจะใหญ่เทอะทะเกินไปสำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีรถเยอะ อาจหาที่จอดลำบากเราจึงอยากแนะนำเป็นรถแนว มินิ MPV แทนเสียมากกว่า ซึ่งเจ้ามินิ MPV มีอยู่มากกมายหลายยี่ห้อและหลายรุ่น ใครที่มองรถจาก Honda อยู่เราอยากให้ลองดูรุ่น Honda Mobilio รถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมือง

Honda Mobilio รถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมือง ผลิตครั้งแรกเมื่อปี 2001 จนถึงปัจจุบัน เป็นรถมินิ MPV สำหรับ 7 ที่นั่ง ที่นั่งกว้างขวางนั่งได้สบาย สามารถปรับเบาะได้ดั่งใหญ่ เหมาะมากสำหรับครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวตามสถานต่าง ๆ ออกต่างหวัด

ไปรับประทานอาหารในที่ต่าง ๆ หรือกระทั่งรับส่งลูกไปโรงเรียน ด้วยตัวรถที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากจนเกินไปและไม่เล็กจนเกินไปสามารถรับส่งคนได้มาก จะไปต่างจังหวัดหรือขับรถในตัวเมืองที่มีรถติดก็เหมาะทั้งนั้นเลยล่ะ

ในส่วนเครื่องยนต์ของHonda Mobilioรถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมือง เป็นเครื่องยนต์แบบ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร แรงขับเคลื่อนสูงสุดที่ 117 แรงม้า ค่อนข้างแรงในหมู่รถที่อยู่รุ่น ๆ เดียวกัน นอกจากนี้ยังรองรับน้ำมันแบบ E85 อีกด้วย

Honda Mobilio รถ 7

ประหยัดค่าใช้จ่ายแถมยังขับเคลื่อนได้ดีอีกด้วย รถมินิ MPV รุ่นอื่น ๆ ที่มีความคล้ายกันเห็นจะเป็น Mitsubishi Xpander และ Toyota Sienta ที่รองรบผู้โดยสารสูงสุด 7 ที่นั่งเช่นเดียวกัน มีความแต่งต่างทางด้านหน้าตาและเครื่องยนต์เล็กน้อยแต่โดยรวมมีความคล้ายคลึงกันมากเลยทีเดียว Mitsubishi Xpander จะมีแรงขับเคลื่อที่น้อยกว่า

ส่วน Toyota Sienta มีแรงขับเคลื่อนที่พอ ๆ กันกับHonda Mobilioหากจะเปรียบรุ่นที่ใกล้เคียงกับMobilioแล้วน่าจะอยู่กึ่งกลางระหว่าง Jazz กับ BR-V ด้วยรูปทรงที่ค่อนข้างคล้าย Jazz แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าคล้าย BR-V นั่นเอง 

มาพูดถึงสีสันของHonda Mobilioรถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมืองกันบ้างดีกว่า โดยทางMobilioออกสีมาให้เลือกถึง5 เฉดสีด้วยกันไม่ว่าจะเป็น สีส้มฟีนิกซ์, สีเงินลูนาร์, สีขาวออร์คิด, สีดำคริสตัล และสีขาวทาฟเฟต้า

ที่สวยงามมีสไตล์ทั้งห้าสีเลยทีเดียว ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อเจ้าHonda Mobilio รถ 7 ที่นั่งสำหรับไลฟ์สไตล์ชาวเมือง สามารถหารถรุ่นคล้าย ๆ กันเพื่อเปรียบเทียบเรื่องเครื่องยนต์และสมรรถนะดูได้เพื่อเจอรุ่นที่ถูกใจที่สุดนั่นเอง