May 2, 2024
รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น

รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น รถยนต์สัญชาติไหนเข้าท่าและเหมาะกับคุณกว่ากัน

รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น แม้แต่เรื่องรถยนต์ก็มีความชอบแตกต่างกัน  ในตลาดรถยนต์มีการแข่งขันสูงมาก  ที่เห็นได้ชัดเลยว่ามีการแข่งขันดุเดือดก็คงไม่พ้นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น  และรถยนต์ชื่อดังของยุโรป  ซึ่งแข่งขันกันเพื่อตีตลาดรถยนต์ที่ทุกคนหันมามีรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้น  ทั้งนี้การเลือกรถยนต์สักคันมาเป็นของตนเอง  อยู่ที่ความชอบส่วนตัวว่าจะชอบรถแบบไหน  เพราะทั้งสองแบบล้วนมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน   ซึ่งจะขอเปรียบเทียบว่า รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น ของทั้งสองสัญชาติ  แบบไหนตอบโจทย์กับกลุ่มผู้ใช้งานได้มากกว่ากัน  จะขอแบ่งเป็นข้อๆ  ดังนี้ที่บทความ ข่าวรถยนต์

รถยนต์สัญชาติยุโรป

รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น

               ถ้าใครนึกถึง  Peugeot,  Porche,  Lamboghini,  BMW,  Mercedez-Benz  หรือแบรนด์ค่ายรถอื่นๆ  ที่เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศในยุโรป  ก็ยังเป็นรถตีตลาดในประเทศไทยดุเดือดไม่แพ้กัน  ซึ่งจะบอกในความแตกต่างของรถยนต์สัญชาตินี้กันบ้างว่าต่างกันยังไง  แล้วทำไมยังมีคนชื่นชอบรถกลุ่มนี้อยู่

  • ในกลุ่มรถยนต์สัญชาติต่างๆ  จากยุโรป  การออกแบบจะออกแบบให้มีสมรรถนะสูงกว่า  แรงม้าสูงกว่า  ซึ่งเอาใจคนที่นิยมความแรงของรถยนต์กลุ่มนี้  เนื่องด้วยมีความหรูหรา  มีระดับ  ดูแพงสมราคาทั้งรถยนต์และผู้ขับขี่  นอกจากนี้อะไหล่ยังคงทน  แข็งแรงมากสมความเป็นรถยุโรปอย่างมากเลยล่ะ
  • ช่วงล่างมีความแข็งแรง  คงทน  ถ้าหากได้เอารถยนต์ไปขับบนทางคดเคี้ยว  CG  ของรถยนต์จะอยู่ตรงกลาง  โอกาสที่จะเหวี่ยงตัวน้อย  การทิ้งตัวทิ้งน้ำหนักจะมีความสมดุล  การกระจายแรงทั่วถึงไม่โน้มมาทางด้านใดด้านหนึ่ง  จึงช่วยลดการเมารถของผู้ที่โดยสารมาด้วย
  • ข้อเสียคือราคาแพง  เนื่องจากกลุ่มรถยนต์สัญชาติต่างๆ  ในยุโรป  ราคารถยนต์จะบวกภาษีนำเข้ามาด้วย  จึงทำให้มีราคาสูงกว่าท้องตลาด  ใครๆ  มักจะคิดว่าใครที่ถอยรถยนต์ยุโรปมาต้องเป็นคนรวย

รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น

รถยุโรป VS รถญี่ปุ่น

หากใครได้เห็นค่าย รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น อย่าง  Toyota,  Nissan,  Mazda,  Honda,  Suzuki,  Mitsubishi  และแบรนด์ค่ายรถอื่นๆ  ที่เป็นค่ายรถ ยนต์สัญชาติญี่ปุ่น  ก็ยังเป็นรถยนต์ที่มีโชว์รูมเกือบทั่วประเทศอีกด้วย

  • รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นส่วนมากเน้นความประหยัด  แรงม้าต่ำเนื่องด้วยเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนที่มีงบจำกัด  เข้าถึงชนชั้นกลางและชนชั้นล่างมากขึ้น  อีกทั้งการขยายการตลาดทำได้หลากหลายกว่ารถยนต์ยุโรป  นอกจากนี้รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นจะเน้นการประหยัดพลังงานมากกว่า
  • ช่วงล่างมีความแข็งแรงน้อยกว่ารถยนต์ยุโรป  (ยกเว้นค่ายรถ  Isuzu)  ซึ่งเป็นช่วงล่างที่เสี่ยงต่อการสึกหรอง่าย  ต้องดูที่รุ่นรถยนต์ว่าเป็นรถยนต์ออกแบบมาเพื่ออะไร  เหมาะสำหรับออกต่างจังหวัดหรือขับขี่ในเมือง  และการทิ้งตัวของ  CG  ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร  ซึ่งจะเน้นไปทางด้านหน้ามากกว่า
  • ราคาสามารถจับต้องได้  หากต้องการประหยัดพลังงานให้เลือกแบบ  Hybrid  ดีกว่า  เนื่องจากในกลุ่มรถยนต์ยุโรปสามารถปรับโหมดขับขี่ในรุ่นนั้นได้เลย  ส่วนรถยนต์ญี่ปุ่นรุ่นจะแยกแตกแขนงอีกที

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ slot pp ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ