April 27, 2024
เดินทางไกล

เดินทางไกล กับ 6 เทคนิคเตรียมรถยนต์ให้พร้อมถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ

เนื่องจากในช่วงวัยหยุดยาวหรือช่วงพักร้อนต่าง ๆ หลายคนก็มีแผนใน เดินทางไกล ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ที่ไกลจากที่พัก บางคนเดินทางโดยรถสาธารณะ ทว่าบางคน เดินทางไกล ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ดังนั้นการเตรียมความพร้อมของรถก่อนออกเดินทางถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะระหว่างการเดินทางทุกคนไม่ใช่เจ้าถิ่นเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินแล้วจะหาที่ซ่อมรถได้ง่ายดาย ดังนั้นในบทความนี้จึงได้รวบรวม 6 เทคนิคในการเตรียมรถของทุกคนให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ดังนี้

เดินทางไกล

1.วางแผนการเดินทาง คือ การวางแผนในที่นี่ หมายถึงทุกคนที่ต้องกาเดินทางควรมีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้ารวมไปถึงสำรวจเส้นทางด้วยว่าจะมีจุดเติมน้ำมันบริเวณใดและเส้นทางเป็นอย่างไร…? ในการสำรวจเส้นทางไม่ต้องลงพื้นที่จริงก็ได้ หากไม่เคยไปมาก่อนให้สอบถามจากผู้ที่เคยเดินทางหรือค้นหาเส้นทางจาก Google map จะทำให้ทุกคนประเมินปัญหาที่ต้องพบระหว่างการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้แม่นยำมากขึ้น  

2.มีสติตลอดเวลา การเดินทางยิ่งเป็นคนที่ขับรถเองด้วยแล้วต้องมีสติตลอดการเดินทาง จิตใจต้องอยู่กับตัวเสมอ เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เดินทางไกล

การ เดินทางไกล ด้วยรถยนต์ถือว่าควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อความปลอดภัย

3.ไม่ขับรถยนต์เร็วเกินไป ไม่ว่าจะเส้นทางที่คุ้นเคยหรือไม่คุ้นเคยก็ไม่ควรขับรถเร็วเกินไป ควรขับในความเร็วที่เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งนอกจากจะปลอดภัยทั้งตนเองผู้ร่วมทางก็ปลอดภัยได้ด้วย

4.นึกถึงผู้ร่วมทางเสมอ การขับรถที่นึกถึงผู้ร่วมทางด้วยจะทำให้การขับรถของทุกคนมีความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งก็เป็นผลดีกับทุกคน ดังนั้นการขับรถที่ดีควรนึกถึงส่วนรวมด้วย

เดินทางไกล

5.ดื่มห้ามขับ ข้อสำคัญที่สุดการดื่มแอลกอฮอล์แล้วไปขับรถยนต์จะส่งผลให้สติไม่ครบ 100% การทรงตัว การมองเห็นแย่ไปหมดและเกิด อุบัติเหตุ ได้ง่ายมาก

6.ตั้งใจขับรถ การขับรถที่ดีต้องตั้งใจ เพราะการตั้งใจในการขับรถเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินทุกคนจะสามารถเอาตัวรอดได้ง่ายนั้นเอง

ดังนั้นการเตรียมรถยนต์ก่อนเดินทางที่บทความ ข่าวรถยนต์ ว่าสำคัญแล้วการเตรียมผู้ขับขี่ก็สำคัญไม่แพ้กัน

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufabet007 ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ