April 17, 2024
แกรนด์เชอโรกี

แกรนด์เชอโรกี ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2022 หลังจากที่เคยมีภาพหลุด

ดูเหมือนว่ารถจี๊ปอย่าง แกรนด์เชอโรกี ได้เริ่มออกมาทดสอบสมรรถนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เคยมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยตัวรถนั้นได้ออกมามีลักษณะคล้ายกับรถอย่างแกรนด์แวกโกเนียร์ในส่วนไฟหน้า ด้านไฟท้ายนั้นจะเป็นไฟแนวนอนทรงแหลมอีกด้วย นอกจากนี้รายละเอียดต่างๆ ของตัวรถก็จะออกมามาขึ้นในช่วงต้นปี 2021 แม้ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปีก็ตาม ซึ่งรถเอสยูวีคันนี้จะออกมาแข่งกับอีกรุ่นอย่างเกียเทลลูไรด์ที่ออกแบบมาเป็นรถครอบครัวเช่นเดียวกัน

               สำหรับรถจี๊ปรุ่น แกรนด์เชอโรกี นั้นจะมีลักษณะเป็นรถที่นั่งสามตอนด้วยกันและจะมีทั้งสองรุ่นให้เลือกซื้ออีกด้วย แต่ทว่ารุ่นที่ออกมาเริ่มทดสอบการขับขี่นั้นจะเป็นแบบเจ็ดที่นั่งนั่นเอง โดยจากการสังเกตของผู้เชี่ยวชาญนั้นได้มองว่ามีความใกล้เคียงกับรุ่นดอดจ์ ดูรันโก้ อีกทั้งยังมีการออกไฟหน้าและไฟท้ายใหม่จากเดิม ซึ่งไฟหน้านั้นจะมีความใกล้เคียงกับทางแกรนด์แวกโกเนียร์ที่เคยผลิตออกมาจากตัวโคมไฟใหม่ ส่วนไฟท้ายนั้นจะมีความบางมากกว่ารุ่นปัจจุบันที่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นไปจากเดิม

แกรนด์เชอโรกี นั้นจะมีลักษณะเป็นรถที่นั่งสามตอน

               ด้านทั้งสองรุ่นของแกรนด์เชอโรกีนั้นจะมีความยาวของตัวรถแตกต่างกัน โดยรุ่นที่มีที่นั่งสามแถวจะมีความยาวกว่าเล็กน้อย แต่ทว่าทั้งสองจะมีการตกแต่งภายในและการเว้นพื้นที่เพื่อจัดเก็บสัมภาระได้มากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับตัวของอัลฟ่าโรเมโร้ อีกทั้งรถเอสยูวีตัวนี้จะมีการตกแต่งภายในแบบหน้า รวมถึงขยายหน้าจอทัชสกรีนเพื่อเปิดปิดเครื่องเสียงต่างๆ เอาไว้ อีกทั้งยังมีการเก็บความหรูหราเพื่อแข่งขันกับบีเอ็มดับเบิ้ลยูเอกซ์ห้าหรือรถเมอร์ซิเดสเบนซ์เช่นกัน

แกรนด์เชอโรกี

               เรียกได้ว่ารถจี๊ปอย่างแกรนด์เชอโรกีนั้นมีความพิเศษเพิ่มขึ้นจากเดิมในด้านการออกแบบตัวรถต่างๆ อีกทั้งเรื่องเครื่องยนต์เองที่น่าจะมีอัตราเร่งและความเร็วมากถึง 700 แรงม้าหรือจะเป็นการทำเครื่องแบบไฮบริดเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมก็ได้เช่นกัน โดยคนที่สนใจรถเอสยูวีคันนี้อาจต้องรอไปจนถึงปลายปีหน้าเพื่อจะเปิดตัวครั้งแรกในโลกนี้นั่นเอง ติดตามเรื่องราวรถยนต์ดี ๆ ได้ใน ข่าวรถยนต์

ฝากติดตามเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufaone ด้วยนะคะ