April 26, 2024
รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีขายในประเทศไทย นับวันจะได้รับความสนใจมากขึ้น (ตอนนที่ 2)

ข่าวรถยนต์วันนี้หลายๆคน ยังคงยึดติดกับแบรนด์ของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นหรือยุโรป ทั้งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน หรือ รถยนต์ไฟฟ้า ยิ่งในยุคนี้เป็นยุคของการรักษ์สิ่งแวดล้อม ประหยัดเงินและค่าบำรุงรักษา เพราะรถไฟฟ้าจะเกี่ยวข้องกับมอเตอร์ซึ่งมีการเสียดสีน้อย นั่นหมายถึง การสึกหรอมีน้อย อะไหล่ถูก เงินที่เหลือสามารถไปท่องเที่ยวกับรถคู่ใจได้อย่างอิสระนั่นเอง

มาถึงแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีนั่นก็คือ  Nissan รุ่น leaf หรือเป็นรถค่ายญี่ปุ่นค่ายแรกเลย ที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า ของนิสสันนี้ ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก โดยทำยอดขายสูงสุดได้ร่วม 40,000 คัน ข้าไปแล้ว

Nissan รุ่น leaf

เป็นรถนำเข้าทั้งคัน นั่นคือไม่มีการประกอบนอกพื้นที่ โดยทางบริษัท นิสสันมอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายโดยตรงกันเลย โดยรถไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนา ให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีขนาด 150 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร

ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 4 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขับเคลื่อนได้ระยะทางที่ไกลสูงสุด 311 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และรุ่นนี้มีการดีไซน์สุดล้ำ สวย รับรองได้เลยว่า หากได้มาเป็นเจ้าของ ขับไปใครก็ต้องเหลียวมอง

มาถึงแบรนด์ใหม่ที่ไม่หยุดยั้งการพัฒนาอย่าง เอ็มจี ที่มาเปิดตัว MG Zs EV ค่าตัว 1,190,000 บาท เป็นการนำเสนอความลงตัวของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ไฟแรงได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ของสไตล์ SUV ตามแบบฉบับของ MG สีตัวถังพิเศษแบบ copermagen Blue

รถยนต์ไฟฟ้า

ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งด้วยโทนสีดำ กับหน้าจอสี ระบบสัมผัสแบบปลายนิ้วสัมผัส ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มาพร้อมกับระบบกรองอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กจิ๋วแบบ PM 2.5 ได้อีกด้วย อีกทั้งยังโดดเด่น ด้วยหลังคาซันรูฟ

เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ MG มีให้ทั้งสมรรถนะ และอัตราเร่งที่รวดเร็ว ได้รับการพัฒนาให้ส่งกำลังได้ดีเยี่ยม ช่วยระบายความร้อนได้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 44.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง มีพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า

รถยนต์ไฟฟ้า

ใส่แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรขับเคลื่อนได้ในระยะทาง 337 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC หรือมาตรฐานการทดสอบการประหยัดของน้ำมันและมลพิษของยุโรปนั่นเอง ว้าวว คอ MG ต้องไม่พลาดแน่ กับการตอบรับรถระบบน้ำมันที่ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง ยิ่งได้รถยนต์ไฟฟ้ามาคู่ใจสักคัน ไปไหนมาไหน สนุกสุดเหวี่ยงแน่นอน

               เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆรถยนต์ไฟฟ้าในฝัน ที่เราหมายปองไว้เป็นยี่ห้อใด บอกได้เลยว่ายุคนี้ใครก็หันมาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้วทั้งนั้น การได้ใช้รถยนต์ที่ประหยัด และทำให้โลกสะอาด ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่พวกเรา จะให้โลกใบนี้อยู่คู่กับลูกหลานในอนาคตต่อไปตราบนานเท่านาน