ถ้าหากจะพูดถึงรถสปอร์ตขนาดกลางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยในช่วงปี 90 คงจะหนีไม่พ้นไปจาก Honda Prelude ซึ่ง Honda Prelude มีทั้งหมด 5 Generation ซึ่งแต่ละ Generation ก็ได้มีความแตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นทาง ระบบเบรก ระบบเครื่องยนต์ ไฟหน้ารถ แรงม้าที่เพิ่มขึ้นในทุก Generation วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมการ เจาะลึก Honda Generation 4 ซึ่งเป็นหนึ่งใน Generation ของ Honda Prelude ที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุด ติดตามชมอย่างเจาะลึกได้เลยค่ะ
วันนี้จะพูดถึง Honda Prelude Generation 4
ซึ่งหลายคนย่อมรู้อยู่แล้วว่า เป็นเจนเนอเรชั่นที่มีความเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ใน Generation 4 นั้นได้ใช้เครื่องยนต์แบบระบบ VTEC ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้จะมีความแรงกว่าทุกรุ่น อีกครั้งยังมีเครื่องยนต์ที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสเปคของ Generation 4 นั้นคือ เป็นแบบหัวฉีดธรรมดา 2.0 คาร์บูเรเตอร์2.2 130 แรงม้า และที่แรงกว่านั้นคือ หัวฉีดแบบ VTEC ซึ่งมีความแรงถึง 200 แรงม้า ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เลือกได้ว่าโฉมนี้เป็นโฉมแห่งเทคโนโลยีจริง ๆ ค่ะเพราะมีการยกเลิกการใช้ไฟหน้าแบบ pop up และพัฒนาการขึ้นเพื่อที่จะให้ทันสมัยขึ้นกว่าทุกรุ่น และใช้ระบบขับเคลื่อนโดยล้อหน้าแบบรถสปอร์ตทั่วไปอีกด้วย คือเป็นรุ่นที่เปลี่ยนแปลงเยอะจริง ๆ ค่ะ แถมระบบเบรกแบบ ABS และยังมีการเลี้ยว 4 ล้อในรุ่น VTEC ซึ่งที่เท่ห์ไปกว่านั้น แบบยังไม่มีรุ่นไหนทำเลยก็คือการมีหน้าปัดแบบดิจิตอลค่ะ บอกเลยว่า Prelude Generation 4 นั้นตอบโจทย์อย่างดีเลยทีเดียวและประสบความสำเร็จในการขาย อยากเป็นที่น่าพอใจของผู้ผลิต
ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการเจาะลึก Generation4 ที่นักเขียนได้นำมาเสนอ ให้ทุกคนได้อ่านได้ศึกษาถึง Honda Prelude แบบเจาะลึกทั้งระบบเครื่องยนต์ ระบบเบรก ถ้าหากใครที่ยังชอบยังรักใน Honda Prelude ก็สามารถหาซื้อได้อยู่นะคะ เพราะตอนนี้มีผู้คนหลายกลุ่มนิยมนำมาทำรถแต่งทรงสปอร์ต บอกได้คำเดียวเลยว่าสวยสุด ๆ ไปเลยค่ะ
รับชมรีวิว Honda Prelude Gen4 ได้เลยค่ะ
More Stories
การดูแลรถยนต์ มีความสำคัญมาก ควรที่จะดูแลเพื่อที่จะยืดระยะการใช้งาน
รถยนต์ ECOCAR ในยุคนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของใครหลายคน
ค่ายรถยนต์BYD ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ กับรูปลักษณ์ที่น่าจับตามอง